albayaniti.org

albayaniti.org

เทคนิคการกินง่าย ๆ กับ สุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพดีสร้างได้

สุขภาพดีสร้างได้เป็นคำพูดที่ติดปากติดหูของใครหลายคน แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ไม่เข้าใจและยังไม่สามารถสร้างสุขภาพที่ดีให้กับตนเองได้ ซึ่งการที่จะมีสุขภาพดีได้นั้นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญก็คือ อาหารการกิน เพราะการกินอาหารที่ดีมีประโยชน์จะทำให้ร่างกายมีภูมิต้านทานที่แข็งแรง ซึ่งการกินอาหารเพื่อสร้างสุขภาพดีมี 3 เทคนิคง่าย ๆ ดังนี้

1.เน้นผักผลไม้

อาหารที่กินต่อวันมีให้เลือกอยู่หลายประเภท แต่อาหารที่ควรกินให้ได้อย่างน้อย 2 ใน 4 ส่วนของอาหารที่กินต่อวันก็คือ ผักและผลไม้ที่ให้เส้นใย วิตามินและเกลือแร่สูง แต่ให้แป้งและพลังงานต่ำ เช่น ชมพู่ ส้ม ผลไม้ตระกูลเบอรี่ ฝรั่ง และผักทุกชนิด เป็นต้น

2.ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ

น้ำเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของร่างกาย โดยเซลล์ในร่างกายประกอบด้วยน้ำถึง 80% ดังนั้นหากดื่มน้ำน้อยจะทำให้เซลล์อ่อนแอ เพราะการตกค้างของสิ่งสกปรกภายในเซลล์ ดังนั้นจึงควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 7 -8 แก้วต่อวัน

นี่เป็นเทคนิคการกินที่จะทำให้สุขภาพดีสร้างได้จากการกิน เพราะการกินของที่มีประโยชน์ร่างกายจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนตามความต้องการและระบบของร่างกายจะทำหน้าที่ได้เป็นอย่างดี นอกจากการกินของที่มีประโยชน์แล้ว การพักผ่อนที่เพียงพอและทำการออกกำลังกายร่วมด้วยจะทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรงมีอายุยืนยาวมากขึ้นด้วย เริ่มต้นดูแลการกินตั้งแต่วันนี้ รับรองสุขภาพดีขึ้นภายใน 1 เดือนแน่

admin

Back to top